ഇ-സഞ്ജീവനി
ആരോഗ്യ കുടുംബക്ഷേമ മന്ത്രാലയത്തിന്റെ ദേശീയ ടെലി കൺസൾട്ടേഷൻ സേവനമായ ഇ-സഞ്ജീവനി,  പൗരന്മാർക്ക് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്ന ആദ്യ ഓൺലൈൻ ഒപിഡി സേവനമാണ്. നാഷണൽ ടെലി കൺസൾട്ടേഷൻ സർവീസ്,  രോഗികൾക്ക് അവരുടെ വീടുകളിൽ ആരോഗ്യ സേവനങ്ങൾ നൽകാനാണ് ലക്ഷ്യമിടുന്നത്. ഒരു ആശുപത്രിയിലെ ഡോക്ടറും ഒരു വീടിന്റെ പരിധിയിലുള്ള രോഗിയും തമ്മിലുള്ള സുരക്ഷിതവും ഘടനാപരവുമായ ക്ലിനിക്കൽ കൺസൾട്ടേഷനുകൾ പ്രവർത്തനക്ഷമമാക്കുന്നു.
ഇ-സഞ്ജീവനി ഓപിഡി - സ്റ്റേ ഹോം ഓപിഡി  വികസിപ്പിച്ചെടുത്തത് സെന്റർ ഫോർ ഡെവലപ്മെന്റ് ഓഫ് അഡ്വാൻസ്ഡ് കംപ്യൂട്ടിംഗ് (സി-ഡാക്) ആണ്. ഈ പൗര സൗഹൃദ വെബ് അധിഷ്ഠിത ദേശീയ ടെലി കൺസൾട്ടേഷൻ സേവനത്തിന്റെ പ്രധാന സവിശേഷതകൾ ഇവയാണ്:
രോഗിയുടെ രജിസ്ട്രേഷൻ

  • ടോക്കൺ ജനറേഷൻ
  • ക്യൂ മാനേജ്മെന്റ്
  • ഒരു ഡോക്ടറുമായുള്ള ഓഡിയോ-വീഡിയോ കൺസൾട്ടേഷൻ
  • ഇ-പ്രിസ്ക്രിപ്ഷൻ
  • എസ്എംഎസ്/ഇമെയിൽ അറിയിപ്പുകൾ
  • സംസ്ഥാനത്തെ ഡോക്ടർമാരുടെ സേവനം
  • സൗജന്യ സേവനം
  • പൂർണ്ണമായും ക്രമീകരിക്കാവുന്നതാണ് (പ്രതിദിന സ്ലോട്ടുകളുടെ എണ്ണം, ഡോക്ടർമാരുടെ/ക്ലിനിക്കുകളുടെ എണ്ണം, വെയിറ്റിംഗ് റൂം സ്ലോട്ടുകൾ, കൺസൾട്ടേഷൻ സമയ പരിധി മുതലായവ).

e-ദേശീയ ആരോഗ്യ ദൗത്യം (എൻഎച്ച്എം) മുഖേനയാണ് കേരളത്തിലെ സഞ്ജീവനി ഒപിഡി സേവനങ്ങൾ നടപ്പിലാക്കിയത്. 09.06.2021 ലെ ബി1/149/2021/ആയുഷ് കത്ത് കാണുക, ഇന്ത്യയിലെ 1st തവണയായി, ആയുഷ് സേവനങ്ങൾ സംസ്ഥാനത്ത് നിലവിലുള്ള പ്ലാറ്റ്‌ഫോമിൽ പ്രത്യേക ആയുഷ് സേവന ഒപിഡികൾ സ്ഥാപിച്ച് പ്രവർത്തനക്ഷമമാക്കി. ദേശീയ ആയുഷ് മിഷനുമായി (എൻഎഎം). തുടക്കത്തിൽ എൻഎഎം-ന്റെ മെഡിക്കൽ ഓഫീസർമാരെ ഇതിനായി ഉപയോഗിക്കുന്നു, അവർ ഒരു ദിവസം 2 മെഡിക്കൽ ഓഫീസർമാരുടെ ഊഴമനുസരിച്ച് ആഴ്ചയിൽ 6 ദിവസം ഒ.പി.ഡി ഡ്യൂട്ടി എടുക്കുന്നു. ഇതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് കണ്ണൂർ, ആലപ്പുഴ ജില്ലകളിൽ രണ്ട് കൺസോളുകൾ സ്ഥാപിച്ചു. ഈ കൺസോളിന്റെ പ്രവർത്തനം വിജയകരമായി പുരോഗമിക്കുകയാണ്.

പോർട്ടലിൽ പ്രവേശിക്കാൻ, click here